1. Mục đích
Từ phiên bản R26, kế toán đơn vị có thể lập được báo cáo B01/BSTT: Báo cáo bổ sung thông tin tài chính để nộp cho đơn vị cấp trên nhằm cung cấp các số liệu bổ sung theo mẫu phục vụ cho quá trình lập báo cáo tài chính tổng hợp.
2. Chi tiết thay đổi
•Vào phân hệ Tổng hợp, chọn Lập báo cáo\Báo cáo tài chính.
•Chọn báo cáo B01/BSTT: Báo cáo bổ sung thông tin tài chính.
•Phần mềm tự tính toán số liệu trên báo cáo.
oTại tab Phân tích số liệu để loại trừ giao dịch nội bộ khi lập báo cáo tài chính tổng hợp:
oTại tab Bổ sung thông tin thuyết minh tài chính:
•Anh/chị kiểm tra lại các chỉ tiêu, nhập Người lập biểu và Thủ trưởng đơn vị (nếu chưa khai báo tại Hệ thống\Tùy chọn\Người ký).
•Nhấn Cất.
•Nhấn In ngay trên màn hình Lập báo cáo để in báo cáo.
•Ngoài ra, để in báo cáo, anh/chị vào menu Báo cáo\Báo cáo tài chính\B01/BSTT: Báo cáo bổ sung thông tin tài chính.
o Nếu anh/chị đã lập báo cáo B01/BSTT trước đó thì khi khai báo tham số báo cáo, tích chọn Lấy dữ liệu từ báo cáo tài chính đã lập.
o Nếu chưa lập báo cáo B01/BSTT trước đó thì KHÔNG TÍCH Lấy dữ liệu từ báo cáo tài chính đã lập. Nếu tích chọn phần mềm sẽ hiển thị cảnh báo "Phần mềm không có số liệu".